Translate

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 9 tháng 8, 2018

Tam Đảo điểm đến lý tưởng tại miền Bắc

Tam Đảo là một thị trấn miền núi nhỏ của tỉnh Vĩnh Phú, được nhiều người dân địa phương trẻ ưa chuộng. Ở độ cao 1000m, Tam Đảo có khí hậu mát mẻ quanh năm như Đà Lạt và Sapa. Cách Hà Nội 80km đã khiến nơi đây trở thành một nơi hấp dẫn đối với mọi người vào cuối tuần và ngày lễ. Tam Đảo là một nơi "phong cảnh tuyệt đẹp" vừa thơ mộng hùng vĩ, huyền ảo trong mây và là một trong những điểm đến phổ biến nhất trong mùa hè là khí hậu cực kỳ mát mẻ, là một nơi thú vị để thoát khỏi sự khắc nghiệt, khó chịu của đồng bằng, với giao thông thuận tiện. Vì vậy đây cũng là trọng tâm của nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn chất lượng, phục vụ du khách.
td15.jpg

THỜI GIAN ĐI 
Bất cứ lúc nào, mỗi mùa mang đến cho du khách một cảm giác khác nhau. Mùa đông trên Tam đảo, bạn sẽ cảm thấy đi bộ trong những đám mây, không khí rất lạnh, sương mù dày đặc và nhiều mây. Những đám mây rất gần, ngay bên ngoài cửa sổ của khách sạn, trong các cành cây và ngay cả dưới chân. Nó sẽ là một cảm giác tuyệt vời để được cùng với một nhóm bạn thân cùng la hét bên ngọn lửa, chờ đợi ngô nướng chín trong khi "đám mây" đang ôm chân.

Phương tiện đi lại
Tam Đảo cách Hà Nội gần 80 km, vì vậy bạn có thể chọn phương tiện giao thông phổ biến nhất như xe máy, xe hơi hoặc dịch vụ xe buýt.
Các điểm tham quan ở Tam Đảo
  1. Chùa Văn, có tên đầy đủ là Tam Đảo Tịnh Viện Vân Sơn, được xây dựng vào năm 2009. Nằm cách 9km từ thị trấn Tam Đảo, trên tuyến đường từ Hà Nội đến Tam Đảo, chùa có tầm nhìn rất đẹp. Bạn cũng có thể ở lại qua đêm ở đây..
    td3.jpg
  2. Tháp viễn thông, cao 93m, nằm trên đỉnh núi Thiên Nhi - cao 1400m. Đường lên núi khá khó nhưng lãng mạn với nhiều loại hoa: Lan, Cúc quy và nhiều loại hoa dại khác.
    td6.jpg
  3. Thác Bạc, cao 50m, là thác nước đẹp nhất ở Tam Đảo. Để có được mùa thu, từ thị trấn Tam Đảo, bạn phải đi dọc theo một con đường mòn, xuống một thung lũng sâu. Cuối cùng, bạn sẽ thấy thác nước ẩn trong núi.
    _MG_5698.JPGĐường xuống Thác bạc
  4. td2.jpg
    thac bac.jpg
  5. Đỉnh Rùng Rình là điểm đến lý tưởng cho các nhà thám hiểm. Bản chất là giống như cổ tích với rất nhiều cây khổng lồ bao phủ trong hoa lan và rêu, chim hót cả ngày và núi hùng vĩ. Hơn nữa, bạn có thể nhìn thấy Tam Đảo, phần còn lại của những gì từng là một khu nghỉ mát của Pháp gần một thế kỷ trước..
    td7.jpg
  6. Nhà thờ đá Tam Đảo được xây dựng vào năm 1937 bởi người Pháp. Đây là một trong nhiều kiến ​​trúc được xây dựng bởi người Pháp, hầu hết trong số đó đã bị phá hủy trong chiến tranh. Nhà thờ này là cấu trúc duy nhất còn nguyên vẹn. Đây là một địa điểm rất thú vị với tầm nhìn tổng thể đẹp về bản chất Tam Đảo.
    _MG_5365.JPG
    td9.jpg
    _MG_5326.JPG
  7. Hồ bơi công cộng nằm nửa chừng núi, rất lãng mạn. Nước rất sạch sẽ. Bạn nên tắm vào buổi trưa hoặc buổi chiều sớm để tránh cảm lạnh vào buổi sáng và buổi tối (50k/vé). Hồ bơi được chọn là nơi thư giãn của nhiều du khách.
    td14.jpg
  8. Cổng trời có thể quan sát toàn cảnh Tam Đảo và cũng là điểm quan sát yêu thích của nhiều người.
    td8.jpg
  9. Đền Bà chúa Thượng Ngàn có nhiều thứ để xem. Khi đến những bức tượng trong khuôn viên, tôi đã rất ngạc nhiên bởi những bức tượng Phật, Bồ Tát, La Hán trốn trong màn sương.
    td10.jpg
  10. Dạo quanh thị trấn. Buổi tối là thời gian tốt nhất, từ 6 giờ tối, khi sương mù bao phủ thị trấn. Rất lãng mạn và huyền ảo. Nhớ mặc quần áo và mũ ấm.
  11. Một lâu đài mới đang được xây dựng với sàn đến hơn 2000m2

td11.jpg

_MG_5615.JPG
Cảnh buổi tối tại Công viên Tam Đảo
_MG_5637.JPG
td12.jpg
Công viên
_MG_5396.JPG
Nhà Nhỉ Châu An nằm ngay cạnh đường xuống Thác Bạc._MG_5573=.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét